Phố du lịch Bạch Đằng Đà Nẵng

Phố du lịch Bạch Đằng Đà Nẵng

Đường Bạch Đằng nằm sát bên dòng sông Hàn thơ mộng là một trong những điểm mà không chỉ khách du lịch ưu thích ngắm cảnh, tản bộ, hóng mát và người dân địa phương cũng rất ưu thích. 

Trước khi nâng cấp lên, xưa kia, phố Bạch Đằng và bờ sông Hàn đã thể hiện nét đẹp thơ mộng của nó.

Phố Bạch Đằng xưa
Bờ Sông Hàn xưa kia với nét đẹp quyến rủ
Chính quyền thành phố Đà Nẵng đã đầu tư mạnh mẽ cho cung đường này và đặc biệt là 2 bên bờ sông Hàn. Sát bờ sông Hàn là một dãy hành lang rộng và được xây dựng thành một công viên công cộng dạo chơi với nhiều loại hình giải trí phong phú, đến đây bạn có thể bắt gặp các trò chơi thể thao đường phố, như trượt batin, nhảy hip hot, ca nhạc đường phố,....

Các hoạt động vui chơi trên bờ sông Hàn - đường Bạch Đằng
Cái đẹp khu phố Bạch Đằng không chỉ được tô điểm bởi dòng sông Hàn mà còn có hệ thống cây xây, các công trình kiến trúc công cộng rất đẹp.

Cả dãy phố, khu phố đi bộ dọc sông Hàn được phủ bằng Cây xanh trồng  gồm các loại muồng vàng, sao dầu, sao đen, hoàng hậu, đa búp đỏ, vạn tuế, cây cọ; cỏ trồng tại đây là cỏ lá gừng và cỏ nhung.

 

Ở đây có nhiều vòm xuyến rộng là nơi của các loại hình nghệ thuật trưng bày. Các bồn hoa được trang trí đèn nhiều màu đẹp mắt tạo ra một không gian lung linh tuyệt đẹp về đêm bên dòng sông Hàn.
 

Phố du lịch Bạch Đằng cũng được xem là sản phẩm du lịch hoàn toàn mới, bờ Bạch Đằng là địa điểm hội đủ các yếu tố cần thiết về lịch sử, văn hóa, hệ thống cơ sở hạ tầng , cảnh quan nên con Phố này càng tuyệt vời hơn khi người dân và khách du lịch Đà Nẵng chọn khu vực này để dạo mắt lúc chiều tà hoặc về đêm.

Toàn cảnh Bạch Đằng và Sông Hàn về đêm rất đẹp
Con phố này chạy dọc hết con đường Bạch Đằng, sát bên dòng sông Hàn lung linh về đêm, du khách có thể tham gia các hoạt động bao gồm các cụm như: cụm trang trí nghệ thuật sắp đặt tượng đá Non Nước, trang trí chậu hoa, trưng bày sinh vật cảnh; cụm thể dục thể thao; cụm vui chơi giải trí với phần biểu diễn nghệ thuật dân gian truyền thống, đương đại, thiếu nhi, thả diều, vẽ tranh, thổi sáo, câu cá, hoạt động vũ trường, quán bar cao cấp; cụm dịch vụ ẩm thực; cụm dịch vụ lưu trú, cụm dịch vụ shopping, mua sắm đêm tại chợ Hàn; cụm dịch vụ phục vụ sức khỏe, chăm sóc y tế; cụm dịch vụ thông tin du lịch, tour du lịch; và cụm dịch vụ hỗ trợ…


Loại hình vui chơi giải trí về đêm là nhu cầu chính đáng của khách đến du lịch Đà Nẵng là điều kiện cần của thành phố phát triển du lịch.Trong tương lai, Đà Nẵng sẽ còn phát triển hơn nữa sẽ tự tin vươn lên thành một trong những thành phố biển du lịch tầm cỡ khu vực, hướng tới mục tiêu trở thành “Thành phố sự kiện”tầm cở.

Sưu tầm và tổng hợp

1 nhận xét:

  1. vào mùa du lịch và mùa hè, khách du lịch dạo phố Bạch Đằng rất đông

    Trả lờiXóa