Đà Nẵng ra sức thúc đẩy các dự án về du lịch

Đà Nẵng ra sức thúc đẩy các dự án về du lịch

Kinh tế trong gia đoạn khủng hoảng đã ảnh hưởng đến toàn cầu, Việt Nam không nằm ngoại lệ và thành phố Đà Nẵng cũng vậy. Đà Nẵng đang trong giai đoạn đầu tư phát triển cở sở hạ tầng đô thị và xây dựng thành phố du lịch. Nhưng vào giai đoạn này do nguồn vốn khan hiếm nên cũng phải bị chửng lại, nhiều tòa cao ốc trong thành phố cũng bị chậm tiến độ do nguồn vốn đầu tư gặp khó khăn. Đứng trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo tài tình của cán bộ thành phố Đà Nẵng, sự giúp đở của họ với chủ đầu tư, các dự án đó được ưu tiên giúp đở để đẩy nhanh tiến độ, không bị "Treo" như trước đó. Xu hướng “ngược dòng” trong bối cảnh thị trường địa ốc đang án binh bất động đã cho thấy chủ đầu tư có tầm nhìn chiến lược, đủ bản lĩnh, đón “điểm rơi” trong tương lai.

Những dự án "treo" đến bao giờ?

Theo số liệu thống kê, hiện Đà Nẵng có 20 dự án, sau khi có chủ trương đầu tư vẫn chưa khởi động. Cụ thể: Khu biệt thự và khách sạn biển Đông Phương (Vinacapital), Trường dạy lướt ván trên biển, Khu du lịch Đồng Nò, Cảng thuyền buồm và Dịch vụ (Indochina), DA GVD 1 VN (Vinagroup), KDL biệt thự cao cấp biển (Cty Xây dựng Thương mại 55), KDL nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp Tây Nam Suối Đá, dự án Dap, Dap 1 và Dap 2 (Indochina), KDL Red Star, Khách sạn Red Star, KDL sinh thái biển kết hợp nuôi trồng hải sản, Khách sạn Khang Hưng, KDL sinh thái biển Ghềnh Bàn Bãi Đa, DA bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng (Vinacapital), Dự án Bayan Cliffs Resort, KDL sinh thái suối Đôi và mỏ nước khoáng nóng, KDL dịch vụ và biệt thự cao cấp Hồ Xanh, KDL biển I.V.C, KDL nước khoáng Ngũ Hành Sơn, KDL The Nam Khang.

Cần khởi động lại các dự án đang trong tình trạng "Treo"


Những dự án chưa triển khai thi công xây dựng hoặc đã triển khai nhưng tiến độ quá chậm, công trình nhếch nhác đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan kiến trúc đô thị và môi trường sinh thái của thành phố. Dự án đầu tư “treo" sẽ là vật cản trở cho sự phát triển du lịch Đà Nẵng trong tương lai. Chính vì vậy, các sở, ban, ngành liên quan cần có những tiếng nói chính thức, kiểm tra, chấn chỉnh và thu hồi dự án, đồng thời giao cho nhà đầu tư khác có năng lực thực sự để

Người dân thành phố sẽ tin tưởng vào sự phát triển của ngành Du lịch và mục tiêu 2,5 triệu lượt khách vào năm 2012

Để hoàn thành tốt mục tiêu đầu tư du lịch. Một giải pháp có tính khả thi là các nhà đầu tư phải ký cam kết xác nhận thời hạn triển khai dự án trong năm 2013. Nếu quá thời hạn đó, Đà Nẵng sẽ kiên quyết thu hồi đất và trả lại tiền cho nhà đầu tư theo giá thị trường. Đối với những dự án này, Đà Nẵng sẽ thực hiện đấu giá theo luật định. Nếu chưa có người mua thì hạ giá, tiếp tục đấu giá cho đến khi nào có người mua và thành phố sẽ lấy tiền đó trả cho nhà đầu tư cũ, đưa dự án cho nhà đầu tư mới thực hiện. Nên khuyến khích và có chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp đầu tư vào du lịch của thành phố, đặc biệt ưu tiên cho các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án đã có quyết định thu hồi.

Đà Nẵng là thành phố có nhiều tiềm năng về du lịch và phát triển ngành bất động sản nghỉ dưỡng. Bằng chứng là đã có nhiều thương hiệu trong lĩnh vực này có mặt tại đây như Furama, Hyatt, Crowne Plaza, Vinpearl Luxury... Trái ngược với sự im lặng của thị trường bất động sản cả nước, các nhà đầu tư trong và ngoài nước vẫn kỳ vọng, tiếp tục bỏ vốn đầu tư vào thành phố, tăng nguồn cung đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch. Bên cạnh những nhà đầu tư thiếu vốn, gặp khó khăn về tài chính, thị trường du lịch vẫn còn nhiều nhà đầu tư mới có tiềm năng, đeo bám thị trường và tầm nhìn chiến lược trung và dài hạn. Sức hút từ bất động sản Đà Nẵng rất lớn, nhưng hiện có rất nhiều nhà đầu tư dàn trải, ngay cả những chủ đầu tư thiếu kinh nghiệm, thiếu năng lực tài chính cũng “lao vào” đầu tư nhưng không thực hiện những gì đã cam kết. Chính vì vậy, các ngành chức năng cần khảo sát, tìm hiểu và nghiên cứu chủ đầu tư đó có đủ tiềm năng hay không? Nếu thực sự có tiềm lực, lãnh đạo mới quyết định cấp phép để hạn chế bớt những dự án “đắp chiếu” bỏ hoang gây lãng phí tài nguyên và ảnh hưởng đến mỹ quan của một thành phố du lịch.

Đà Nẵng đã nổi tiếng bỡi thương hiệu pháo hoa
Với những sự kiện mang tầm vóc quốc tế như lễ hội pháo hoa quốc tế, dù bay, cuộc thi người đẹp,... người dân thành phố sẽ tin tưởng vào sự phát triển của ngành Du lịch và mục tiêu 2,5 triệu lượt khách trong năm 2012. Với những cách làm mang dấu ấn Đà Nẵng, thành phố sẽ trở thành một “thương hiệu” của đô thị văn minh, xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững về môi trường.

Thành phố Đà Nẵng ngày một khang trang sạch đẹp, các công trình đã dần hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Kinh tế càng bền vững, cuộc sống người dân được cải thiện, môi trường chung của đô thị được đảm bảo sạch đẹp. 

Theo 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét